Cambodia,  Hotels,  Languages,  Phnom Penh,  ภาษาไทย

โรงแรมโมนูเม็นต์, พนมเปญ (ภาษาไทย)

โรงแรมเล็กๆ ที่ควรค่าแก่การพักแห่งนี้ ตั้งอยู่ตรงใจกลางนครพนมเปญ ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที จากอนุสาวรีย์ชัย ไปตามถนนสายเดียวกับที่สำนักงานไพร์สวอเตอร์เฮ้าส์ คูเปอร์ สาขาพนมเปญตั้งอยู่   เนื่องจากโรงแรมอยู่ในใจกลางเมือง ทำให้การเดินทางจากโรงแรมเข้าในตัวเมือง (ซึ่งผู้เขียนนับจากวัดพนมทางตอนเหนือ และ อคา ปซา ตัว ทอม ปวง ตลาดรัสเซีย ทางตอนใต้) โดยรถตุ๊กๆ มีค่าใช้จ่ายไม่มากไปกว่า 2 เหรียญสหรัฐ และมีค่าใช้จ่ายไม่มากกว่า 1 เหรียญสหรัฐสำหรับรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง

โรงแรมบูติคแห่งนี้ จะเห็นได้ว่ามีห้องพักไม่มากนัก ในราคา 44 เหรียญสหรัฐ คุณจะได้รับห้องพักพร้อมห้องอาบน้ำแบบฝักบัว (ไม่มีอ่างอาบน้ำในห้องผู้เขียน) และอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ขนาดเล็กที่ชั้นบนของโรงแรม อาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ขนาดเล็กนี้ประกอบด้วย อาหารหลักร้อนๆ 3 อย่าง (วันแรกมี แพนเค้ก ข้าวผัด มะเขือเทศเผาโรยสมุนไพร /    วันที่ 2 มีเฟร็นช์โทส ข้าวผัด มะเขือเทศเผาโรยสมุนไพร) ขนมปังปิ้งกับเนยหรือแยม ตัวเลือก 2 อย่าง สำหรับ ซีเรียล น้ำผลไม้ (น้ำส้ม น้ำแอปเปิ้ล น้ำสับประรด) ทางเลือกสำหรับเมนูไข่ (สแคร็มเบิ้ล ไข่ดาว และออมเล็ตใส่มะเขือเทศ/ หอมใหญ่ / ชีส กาแฟและชา แม้ว่าขนาดจะย่อมๆ แต่อาหารเช้าที่นี่ทำให้คุณอิ่มได้อย่างแน่นอน คุณสามารถนั่งริมหน้าต่างรับประทานอาหารเช้า ขณะชื่นชมทิวทัศน์รอบๆ ไปด้วยก็ได้

ห้องของผู้เขียนเรียบง่ายแต่ครบครัน มีกล่องนิรภัย น้ำดื่ม 2 ขวด ของใช้ในห้องน้ำ (แปรงสีฟัน และยาสีฟัน 2 ชุด หวี เจลอาบน้ำ แชมพู สบู่ โลชั่นทาตัว ชุดเย็บปัก ถุงใส่ผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว หมวกคลุมผมอาบน้ำ) กระดาษทิชชู 1 กล่อง0  ผู้เขียนหลับสนิทอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะมาพักผ่อน เลยทำให้อารมณ์ดี หรือต้องเกี่ยวกับที่นอน ฟูกที่แยกกันทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะรบกวนคนที่นอนอยู่ข้างๆ พนักงานช่วยกันขนสัมภาระของคุณมาส่งถึงห้อง พร้อมแนะนำสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายในห้องของคุณ พวกเขาจุดเครื่องหอมให้ส่งกลิ่นผ่อนคลายไปทั่วห้องน้ำก่อนจากไป ช่างเป็นการต้อนรับอันน่าพึงพอใจที่สัมผัสได้หลังการเดินทางโดยเครื่องบิน

อีกหนึ่งสัมผัสที่ชื่นชอบคือ มีเต้ารับไว้ให้เสียบปลั๊กได้หลากหลาย คุณไม่จำเป็นต้องเอาอเด็ปเตอร์ของคุณออกมาใช้เลย  เพราะเต้ารับที่นี่ใช้กับเต้าเสียบได้ทุกแบบ

ไม่มีกาแฟ ชา กาน้ำร้อน ผู้เขียนคิดว่าเป็นเพราะน้ำประปาดื่มไม่ได้  ไม่มีไดร์เป่าผม

พนักงานเป็นมิตรและสุภาพ  พวกเขาตอบสนองความต้องการของคุณอย่างรวดเร็ว  พนักงานเฝ้าประตูทักทายคุณเมื่อคุณออกจากโรงแรมในตอนเช้าและทักทายคุณอีกครั้งเมื่อคุณกลับเข้ามาในตอนเย็น

ในห้องของผู้เขียนมียุงอยู่สองสามตัว  มียากันยุงกระป๋องอยู่ในห้อง แต่ผู้เขียนไม่ได้ใช้มัน  ยุงก็ไม่ได้มารบกวนหรือกัดแต่อย่างใด

มีรายการโทรทัศน์มากมายหลากหลายช่องให้รับชม เช่น ไต้หวัน ฝรั่งเศส เยอรมัน รัสเซีย เกาหลี  รวมทั้งช่องที่แพร่ภาพทุกหนแห่ง เช่น ซีเอ็นเอ็น บีบีซี อีเอสพีเอ็น  ชาแนลไฟว์ เป็นต้น และมีไวไฟฟรีในห้องของคุณด้วย

มีร้านอาหารสองสามร้านไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก มีทั้งอาหารตะวันนตกและอาหารเขมร ราคาพอรับได้ (แทบเหมือนกันหมดทั้งพนมเปญ) อาหารก็ไม่ได้พิเศษหรือก็ไม่ได้เลวร้าย มียิมเล็กๆ อยู่บนถนนสายเดียวกับโรงแรม  มีบริการนวดให้ด้วย มีร้านมินิมาร์ทให้บริการ 24 ชั่วโมง และถ้าเดินไป 10 -15 นาที ก็จะเจอ เซเว่นอีเลเว่นบนถนนโซเธรอส บูเลอวาร์ด (ห่างจากโรงแรมอีก 3 ถนน)

ผู้เขียนไม่สามารถแนะนำโรงแรมแห่งนี้ได้อย่างครบถ้วน เช่น ความสุภาพจองพนักงาน อาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ ไวไฟฟรี ที่ตั้งที่ดีเยี่ยม รายการโทรทัศน์หลากหลายช่อง เครื่องใช้ในห้องน้ำ  ช่างคุ้มค่าเงินจริงๆ

Booking.com